07/06/2022
Tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích: Tiết kiệm thời gian, chí phí liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp
Tiếp nhận hồ
sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích: Tiết kiệm thời gian, chí phí liên quan đến giải quyết
thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp
Nhằm tạo điều
kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân trong việc thực
hiện các thủ tục hành chính, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số
45/2016 QĐ-TTG về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành
chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Bưu điện Việt
Nam là đơn vị duy nhất được Nhà nước giao quản lý và khai thác mạng lưới bưu
chính công ích từ Trung ương đến các xã, phường.
Để giải quyết các thủ tục hành chính, các tổ chức, cá
nhân và doanh nghiệp chỉ cần đến bộ phận một cửa huyện/xã đăng ký sử dụng dịch
vụ. Khi có kết quả giải quyết thủ tục hành chính, nhân viên Bưu điện sẽ chuyển
trả tới tận địa chỉ khách hàng yêu cầu theo giấy hẹn.
Giá cước nhận gửi hồ sơ và chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục
hành chính được tính theo các nấc khối lượng, địa bàn là khu vực nội tỉnh hoặc
liên tỉnh. Bảng giá cước dịch vụ được niêm yết công khai tại bộ phận một cửa xã
và tất cả các bưu cục.
Việc thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết
quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích sẽ tiết kiệm thời gian, chí phí liên quan đến giải quyết
thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp, giảm bớt áp lực đối với các cơ quan hành chính địa
phương. Ngoài ra, việc thực hiện các dịch vụ hành chính công cũng góp phần giảm thiểu lượng phương tiện
tham gia giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông, tiết kiệm chi phí cho người
dân và xã hội.
Để biết thêm thông tin chi tiết, kính mời các
tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tới bưu cục gần nhất hoặc điện thoại
0814.888.959./.