image banner
TIN MỚI
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Đoàn công tác Sở Nội vụ kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ văn thư, lưu trữ tại UBND thành phố Thủy Nguyên

(Thuynguyen.haiphong.gov.vn) - Sáng ngày 29/4, Đoàn công tác của Sở Nội vụ thành phố Hải Phòng đã có buổi làm việc với UBND thành phố Thủy Nguyên kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ văn thư, lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị địa phương.

Đồng chí Phạm Thị Huyền – Phó Giám đốc Sở Nội vụ thành phố Hải Phòng phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Phạm Thị Huyền – Phó Giám đốc Sở Nội vụ thành phố Hải Phòng chủ trì buổi làm việc. Về phía thành phố Thủy Nguyên có đồng chí Nguyễn Trung Hiếu – Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị chuyên môn.

Thời gian qua, thành phố Thủy Nguyên đã chủ động triển khai các biện pháp tăng cường công tác văn thư, lưu trữ phục vụ quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy. Các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các quy định hiện hành; đồng thời định hướng lộ trình tổ chức lưu trữ khoa học, tránh thất thoát tài liệu, đảm bảo thông tin phục vụ quản lý, điều hành.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận những khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc quản lý hồ sơ, tài liệu, số hóa và lưu trữ tài liệu trong trường hợp tổ chức, đơn vị bị sáp nhập, giải thể hoặc thay đổi chức năng, nhiệm vụ.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Thị Huyền nhấn mạnh, công tác tác triển khai, rà soát, cập nhật, tổ chức lại các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu; chỉnh lý, số hóa tài liệu lưu trữ cần phải tập trung thực hiện với sự nghiêm túc, khẩn trương và trách nhiệm cao nhất. Đồng chí đề nghị các phòng, ban ngành, xã phường trên địa bàn Thành phố Thủy Nguyên bám sát vào các văn bản chỉ đạo của Thành phố trong triển khai thực hiện đảm bảo rõ người rõ việc và đúng thời gian quy định; huy động lực lượng hỗ trợ công tác văn thư lưu trữ; rà soát cơ sở vật chất và có phương án trụ sở làm nơi lưu trữ chung; ưu tiên số hóa tài liệu để sử dụng và lưu trữ; công tác bàn giao tài liệu sau khi sắp xếp bộ máy chính quyền. Tiếp tục đề xuất và tham mưu để triển khai tốt công tác văn thư lưu trữ trên địa bàn, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả./.

 

AdminThuyNguyen
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0