Trung tâm phục vụ hành chính công phường Thủy Nguyên hoạt động hiệu quả trong những ngày đầu làm việc

          Căn cứ các Kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban bí thư, các văn bản định hướng của Ban chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp, phường Thủy Nguyên  đã nhanh chóng kiện toàn bộ máy và đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công đi vào vận hành hiệu quả, bước đầu ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực từ thực tiễn.

Đồng chí Bùi Văn Biên - Phó chủ tịch UBND phường kiểm tra công tác vận hành tại Trung tâm phục vụ  hành chính công

         Sau 3 ngày chính thức đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Thủy Nguyên đã tiếp nhận 515 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó hồ sơ đã trả kết quả là 312, 203 hồ sơ đang thụ lý giải quyết. Hồ sơ bao gồm: chứng thực sao y bản chính, thay đổi cải chính hộ tịch, đăng ký kinh doanh, khai sinh, xác nhận tình trạng hôn nhân, đăng kí biến động đất đai  thuộc các lĩnh vực như Tư pháp – Hộ tịch, Văn hóa – Xã hội, Địa chính, Đăng ký kinh doanh… Việc người dân chủ động đến Trung tâm thực hiện thủ tục ngày một nhiều không chỉ thể hiện sự tin tưởng, mà còn khẳng định tính tiện lợi và hiệu quả của mô hình mới.

Công dân tới thực hiện giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Thủy Nguyên( sáng ngày 03/7/2025)

        Ngay từ trước giờ làm việc, tập thể cán bộ, công chức của Trung tâm đều có mặt đầy đủ gồm 13 bộ phận, đăng nhập tài khoản bằng VNeID, sẵn sàng tiếp nhận, hướng dẫn, giải quyết TTHC theo quy trình một cửa, một cửa liên thông. 15 cán bộ thường trực, cùng các đại diện đến từ các đơn vị như Công an, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai, Bưu điện, Bảo hiểm… đã phối hợp nhịp nhàng, đảm bảo hoạt động thông suốt, trả kết quả trong ngày cho công dân.

        Trung tâm được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ công dân, gồm máy tính tra cứu, máy in – scan, hệ thống camera, biển tên quầy nghiệp vụ, bảng niêm yết TTHC, bàn ghế chờ, điều hòa… Đoàn Thanh niên phường Thủy Nguyên cũng tích cực cử lực lượng hỗ trợ hướng dẫn người dân tra cứu thủ tục, số hóa hồ sơ, giúp người dân tiết kiệm thời gian và thao tác nhanh hơn.

Công dân tới thực hiện giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Thủy Nguyên( chiều  ngày 03/7/2025)

          Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu triển khai mô hình mới, Trung tâm vẫn gặp một số khó khăn như: phần mềm một cửa điện tử thành phố đôi lúc lỗi, chưa đăng nhập được, việc người dân làm thủ tục đông cùng đăng nhập một lúc, ảnh hưởng đến việc xử lý hồ sơ trên hệ thống. 

          Với tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ tận tâm, đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, cùng sự đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất – kỹ thuật, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Thủy Nguyên bước đầu đã khẳng định hiệu quả rõ nét trong thực hiện cải cách hành chính, phục vụ người dân một cách nhanh chóng, minh bạch, hiệu quả và hiện đại.

        Việc tăng mạnh số lượng hồ sơ tiếp nhận, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp chính là bằng chứng sống động cho tính ưu việt của mô hình chính quyền địa phương 2 cấp – sát dân, gần dân, phục vụ tốt hơn, hiệu quả hơn.

 

btv thuynguyen
QR Code
image advertisement
image advertisement
Tin mới
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0