image banner
TIN MỚI
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Tuyên truyền Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch

Tuyên truyền Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch

Ngày 2/3/2017, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ký Quyết định số 718/QĐ-BVHTTDL ban hành Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch.

Đây là những quy định mang tính chuẩn mực nhằm định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh với đối tượng áp dụng là khách du lịch là người Việt Nam đi du lịch trong nước và nước ngoài; người nước ngoài đi du lịch Việt Nam; các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh du lịch; cộng đồng dân cư tại các điểm du lịch. Ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch là yếu tố hết sức quan trọng, cần thiết để phát triển du lịch bền vững, có chất lượng, có chiều sâu, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành du lịch nước nhà.

Nội dung của Bộ quy tắc gồm 2 Chương: Quy định chung và Nội dung Bộ Quy tắc ứng xử, trong đó, nội dung Bộ quy tắc ứng xử quy định những điều cần làm của từng đối tượng tham gia vào hoạt động du lịch.

Cụ thể, với khách du lịch, thông điệp về ứng xử là văn minh, tự trọng và trách nhiệm, thể hiện ở việc tuân thủ nội quy, xếp hàng trật tự, đúng giờ, trang phục phù hợp, tôn trọng sự khác biệt về văn hóa, không vứt rác, không phá hoại môi trường... Cũng trong nội dung này, Bộ Quy tắc khuyến khích khách du lịch ủng hộ các sản phẩm và đồ lưu niệm sản xuất tại địa phương, không mua hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã...

Đối với cá nhân, tổ chức kinh doanh dịch vụ du lịch cần tuân thủ quy định pháp luật về lĩnh vực thực hiện và quy định của địa phương nơi cung cấp dịch vụ; niêm yết công khai giá dịch vụ; không chèo kéo, đeo bám khách du lịch; không lợi dụng thời điểm đông khách để nâng giá, ép giá, cung cấp dịch vụ kém chất lượng cho khách du lịch; không sử dụng, giả mạo thương hiệu của đơn vị khác…

Bên cạnh đó, Bộ Quy tắc ứng xử còn đưa ra thông điệp và những việc cần làm đối với các đối tượng là doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn viên du lịch, cơ sở lưu trú, cộng đồng dân cư...

Xem chi tiết văn bản tại đây./.

Phòng VH&TT

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0