UBND THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN TRỰC TUYẾN VÀ KHÔNG PHỤ THUỘC ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH
UBND THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN TRỰC TUYẾN VÀ KHÔNG PHỤ THUỘC ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH
Ngày 22 tháng 10 năm 2025, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng ban hành Quyết định về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thực hiện trực tuyến và thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng.
Căn cứ các quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2025, Nghị định số 118/2025/NĐ-CP của Chính phủ về cơ chế một cửa, một cửa liên thông; Nghị định số 45/2020/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; và Nghị định số 42/2022/NĐ-CP quy định về cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến, Quyết định được ban hành nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và cải cách hành chính trong lĩnh vực đầu tư tại Hải Phòng.
Theo Quyết định, các thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý của Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng sẽ được thực hiện trực tuyến và không phụ thuộc địa giới hành chính. Cụ thể, có 04 thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam được triển khai:
- Thẩm định nhiệm vụ quy hoạch, nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch đô thị và nông thôn do nhà đầu tư được lựa chọn tổ chức lập.
- Thẩm định quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch đô thị và nông thôn do nhà đầu tư được lựa chọn tổ chức lập.
- Phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch, nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch đô thị và nông thôn do nhà đầu tư được lựa chọn tổ chức lập.
- Phê duyệt quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch đô thị và nông thôn do nhà đầu tư được lựa chọn tổ chức lập.
Các thủ tục này được thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hải Phòng và Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã, đồng thời tích hợp dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố.
Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng có trách nhiệm tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp và người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, phấn đấu tỷ lệ sử dụng đạt tối thiểu 80%. Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì xây dựng quy trình điện tử, điện tử hóa biểu mẫu, kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia và chuyên ngành để đảm bảo việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến được thông suốt, hiệu quả.
Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp có trách nhiệm tiếp nhận, số hóa, luân chuyển hồ sơ và trả kết quả giải quyết kịp thời, chính xác, đúng quy định.
Quyết định có hiệu lực từ ngày 31/10/2025, do Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường ký ban hành, đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, cải cách hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp và người dân khi thực hiện thủ tục hành chính tại Hải Phòng.